Google+

Hotline: 0906.742.736

Người dùng internet bằng di động tăng nhanh

Việc số lượng người dùng smart phone tăng nhanh những năm gần đây ngoài việc các nhà sản xuất điện thoại tập trung vào những dòng sản phẩm của mình thì các nhà quảng cáo cũng muốn khai thác triệt để mảnh đất mới nhưng đầu hứa hẹn khi mà người dùng di động truy cập inte et ngày càng tăng.

Lượng người dùng inte et tăng không đáng kể:

Số lượng người dùng inte et tăng không nhanh như tỉ lệ người dùng smart phone tăng rất nhanh, thiết bị di động được sử dụng để truy cập inte et cũng tăng nhanh thấy rõ.

Bản báo cáo Inte et Trends 2014 164 trang do "nữ hoàng Inte et" Mary Meeker và đội ngũ tại KPCB thực hiện cho thấy, mức tăng trưởng người dùng Inte et trên toàn cầu đã xuống dưới mức 10% và có tốc độ tăng trưởng chậm dần. Đến hết năm 2013, số người sử dụng Inte et trên toàn cầu đạt 2,6 tỉ, tăng 200 triệu so với năm 2012.

 

Nguồn: KPCB

Thiết bị di động trở thành xu thế tất yếu thể hiện rõ qua bản báo cáo. Tốc độ tăng trưởng lượng người dùng inte et trên điện thoại di động tăng mạnh (20%), mọi người thích và thường dùng Inte et trên smartphone của mình hơn so với trên máy tính. Các thị trường đang có tốc độ tăng trưởng mạnh ở nhóm này gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Indonesia.

Số người dùng smartphone đã chiếm 30% (1,6 tỉ) trong tổng số 5,2 tỉ người sử dụng điện thoại di động.

 

Tổng lượng truy cập website trên thiết bị di động (smartphone/tablet) tăng trưởng 25% so với mức 14% năm 2012, và tiếp tục tăng nhanh. Trong đó, châu Á (37%) đứng thứ hai sau châu Phi (38%). (nguồn: StatCounter)

Đồng hành thúc đẩy Inte et di động cùng smartphone là tablet (máy tính bảng). Tăng trưởng 52% doanh số tablet trong năm 2013 vượt xa máy tính cá nhân (PC) gồm máy để bàn (desktop) và máy tính xách tay (laptop). Báo cáo dẫn nguồn từ Morgan Stanley Research cho biết doanh số tablet đạt gần 80 triệu đơn vị vào cuối năm 2013, so với gần 50 triệu máy tính xách tay và gần 40 triệu desktop.

Trước đó, các bản báo cáo số liệu thị trường tablet trong năm 2013-2014 từ Gartner, IDC đều cho thấy tablet đang dần trở thành thiết bị thay thế PC phổ thông, đặc biệt là máy tính xách tay.

Năm 2013, người dùng tablet đã đạt mức 439 triệu, vẫn còn ít so với 743 triệu người dùng desktop và 789 triệu dùng laptop.

 

Số người dùng các thiết bị, và tỉ lệ % trong tổng số cư dân toàn cầu - Nguồn: KPCB Report

 

Lượng truy cập Inte et trên thiết bị di động (Mobile traffic) - Nguồn: KPCB

Quảng cáo di động bùng nổ

Xu hướng di động hóa đã thúc đẩy doanh thu của ngành quảng cáo di động bùng nổ, tăng trưởng đến 47%. Di động bắt đầu nắm giữ 11% trong tổng doanh thu 116 tỉ của ngành quảng cáo trực tuyến năm 2013. Ba ông lớn nắm giữ phần lớn doanh thu quảng cáo trực tuyến gồm Google, Facebook và Twitter.

Qua bảng số liệu bên dưới, bạn đọc sẽ thấy rõ doanh thu trung bình trên một khách hàng (ARPU) của Google gấp 6 lần Facebook, và mạng xã hội Facebook gấp 2 lần so với Twitter.

 

Nguồn: KPCB, SEC Filings, comScore

Đáng chú ý trong ngành quảng cáo, ba phương tiện quảng cáo truyền thống gồm các ấn bản in, radio và tivi đều có chiều hướng sụt giảm, so với mức xu hướng tăng của quảng cáo trực tuyến (Inte et) và quảng cáo di động (mobile). Trong đó, thị trường đầu ngành vẫn là Hoa Kỳ.

 

Nguồn: KPCB

 

Nguồn: KPCB

 

Doanh thu Quảng cáo di động (mobile advertising) vẫn còn ít hơn nhiều so với doanh thu Ứng dụng di động (mobile app) - Nguồn: KPCB

Video: chiếm lĩnh lưu lượng Inte et

Người dùng thích xem video trực tuyến nhất khi lướt Inte et trên smartphone hay tablet. Lưu lượng truy cập Inte et từ di động tăng đến 81%, trong đó video chiếm phần lớn.

Trong tháng 2, Cisco công bố bản dự báo Visual Networking Index Forcast cũng đưa ra con số 3 ngàn tỉ phút video đang được người dùng Inte et tạo ra mỗi tháng, tương đương một video có thời lượng xem liên tục trong 6 triệu năm được tạo ra mỗi tháng, đồng nghĩa mỗi giây có 1,2 triệu phút video được tạo ra.

Cisco dự báo sẽ có 2 tỉ người xem video trực tuyến (không tính riêng xem trên di động) trên toàn cầu vào năm 2017, tăng 1 tỉ người xem video trực tuyến năm 2012.

 

Xem video trực tuyến trên di động và Thời gian xem video trực tuyến trên di động đều tăng - Nguồn: KPCB

THANH TRỰC

Theo Tuổi trẻ.